Trang

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Sẽ đưa Hoàng Sa vào dạy chính khóa


GĐ Sở GDĐT Quảng Ngãi Thái Văn Đồng cho biết, bắt đầu từ năm học 2012 – 2013, ngành giáo dục tỉnh này sẽ đưa chương trình giảng dạy lịch sử địa phương vào chính khóa trong các trường THPT và THCS.
Như Báo Lao Động (ngày 3.3.2012) đã phản ánh, phần lớn 150 trường học phổ thông tại Quảng Ngãi đã tự phát, đưa vào giảng dạy ngoại khóa các tiết học tìm hiểu về biển đảo, chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên, chưa có bất cứ tài liệu chính thống nào; vì vậy, nhiều trường còn giảng dạy sai lệch nội dung...


Theo ông Thái Văn Đồng, Bộ GDĐT khi biên soạn chương trình giảng dạy đã có những bài học có nội dung liên quan đến giáo dục về biển đảo. Riêng nội dung về lịch sử địa phương do ngành GDĐT, Ban Tuyên giáo phối hợp với các cơ quan chức năng, các nhà chuyên môn của Quảng Ngãi biên soạn giáo trình.

 Tiết dạy lịch sử địa phương giảng dạy trong chương trình lịch sử bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, gồm 11 tiết được thực hiện dưới hình thức là tiết dạy chính khóa trong chương trình quy định của Bộ GDĐT (7 tiết ở bậc THCS, 4 tiết ở bậc THPT). Nội dung giảng dạy lịch sử địa phương gắn với vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo - đặc biệt là Hoàng Sa. 

Theo Sở GDĐT Quảng Ngãi, qua tiết dạy, giáo dục học sinh ý thức tiếp tục khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa; giáo dục học sinh lòng tự hào về truyền thống bảo vệ chủ quyền tổ quốc, ý thức trách nhiệm tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và trách nhiệm của học sinh phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tổ quốc, trong đó có bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét