Trang

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi

Mấy lọ cát, dăm ốc biển, vài tảng san hô, những hòn đá đã được góp nhặt từ nhiều hòn đảo khác nhau và mang về từ quần đảo Hoàng Sa xa xôi để lập nên một “bảo tàng” mini trong diện tích 3m2 ở số nhà 41 Nguyễn Khuyến, TP Quảng Ngãi với tên gọi: “Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi”. Và điều đặc biệt, người sưu tầm và đưa những hiện vật từ Hoàng Sa về làm bảo tàng này không ai khác chính là “sói biển” Mai Phụng Lưu.
Ngày khánh thành bảo tàng “Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi” cũng là ngày Mai Phụng Lưu nhận được những món quà từ những người bạn của anh từ mọi miền đất nước gửi về. Trong căn nhà số 41 Nguyễn Khuyến, trụ sở của Quỹ mổ tim bẩm sinh “Vì những trái tim bé bỏng” do nhà thơ Thanh Thảo sáng lập, Mai Phụng Lưu đã nhận được 58 triệu đồng bao gồm 1 máy ICOM vệ tinh trị giá 28 triệu đồng cùng 30 triệu đồng để mua một bộ lưới đánh bắt thuỷ sản.

Không chỉ vậy, 6 ngư dân ở Lý Sơn đi bắt hải sâm ở đảo Hoàng Sa bị mất tích vào năm 2010 cũng nhận được số tiền mỗi người 2 triệu đồng, anh Tiêu Viết Là một ngư dân bạn của Mai Phụng Lưu bị đau tim cũng nhận được số tiền ủng hộ 10 triệu đồng hay Trần Huệ, một ngư dân tàn phế ở đảo Bé-Lý Sơn phải ngồi xe lăn cho 2 con chó kéo hằng ngày cũng nhận được số tiền ủng hộ tương tự. Tất cả họ, dù có thể chưa mang về được hiện vật gì cho bảo tàng này, nhưng cũng chính họ đã từng đến những hòn đảo thân yêu của Tổ quốc như một sự hiện thân cho sự kế tiếp các bậc tiền nhân năm xưa.

Bảo tàng “Một góc Hoàng Sa trong lòng Quảng Ngãi” dẫu còn đơn sơ vậy nhưng chắc chắn đây sẽ là tiền đề để các thế hệ con cháu mai sau của Lý Sơn, của Quảng Ngãi tiếp bước sưu tầm và phát triển như một minh chứng hùng hồn cho chủ quyền lãnh hải của dân tộc.

Theo CAND Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét